การบำบัดรักษาด้วยสมุนไพรและการฝังเข็ม

152 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การบำบัดรักษาด้วยสมุนไพรและการฝังเข็ม

รูปแบบการรักษาแบบตะวันออกโดยใช้สมุนไพรและการฝังเข็ม(ไทชิ)หะลาลหรือไม่
.
มวลการสรรเสริญเป็นของอัลลอฮฺ 
อนุญาตให้รักษาด้วยวิธีการนี้ได้ เนื่องจากท่านนบี(ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม)กล่าวว่า "จงแสวงหาการบำบัดรักษาเถิด โอ้บ่าวของอัลลอฮฺ แต่อย่าแสวงหาในสิ่งที่หะรอม เพราะอัลลอฮฺไม่วางการบำบัดประชาชาติของฉันในสิ่งที่พระองค์ทรงห้าม" การรักษาด้วยสมุนไพรจึงอยู่ภายใต้สิ่งที่ได้รับอนุมัติให้กระทำได้
.
กรณีนี้มิได้ขัดแย้งกับการมอบหมายต่ออัลลอฮฺ(ตะวักกุล) ในรายงานจากหะดีษหนึ่ง ชายคนหนึ่งได้ถามว่า "โอ้ศาสนฑูตขอของอัลลอฮฺ ท่านได้เห็นการรักษาที่ทำการรักษาหรือไม่ และท่านเห็นการปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายที่เราได้ทำการปัดเป่าไหม(รุกยะฮ์) สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ต่อต้านกับลิขิตของอัลลอฮฺ หรือไม่” ท่านนบี ตอบว่า “ไม่หรอก มันเป็นส่วนหนึ่งจากลิขิตของพระองค์อัลลอฮฺ”
.
กล่าวคืออัลลอฮฺได้ทรงกำหนดให้คนหนึ่งป่วยแล้วพระองค์ทรงกำหนดว่าโรคนี้จำเป็นต้องได้รับการรักษาและหากได้รับการรักษาด้วยยาหรือสมุนไพรก็อาจได้รับการรักษาให้หายโดยการอนุมัติจากอัลลอฮฺ ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลใดที่เราไม่ควรใช้ยาเหล่านี้รวมทั้งการใช้เข็มและสมุนไพร

ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการฝังเข็มแบบจีน หากได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามันเป็นประโยชน์ หรือประโยชน์ของมันมีมากกว่าโทษ ดังนั้นจึงไม่มีความผิดแต่ประการใดที่จะรักษาด้วยวิธีนี้ และอัลลอฮฺทรงรู้ดียิ่ง 
.
………………………………………
ฝ่ายบริการวิชาการ ศวฮ. สำนักงานปัตตานี แปลและเรียบเรียง
ที่มา: Islamqa.Info

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้